Thứ Hai, 23 tháng 6, 2014

Giao lưu với cô gái đạt học bổng ở Harvard và 4 lần nhận bằng khen của Obama

Lê Ngọc Tường Vân - cô gái Việt nổi tiếng được học bổng toàn phần vào 7 trường Đại học hàng đầu thế giới đặc biệt trong đó có Harvard, Yale,… và 4 lần được Tổng thống Mỹ trao bằng khen.

Tường Vân và những người bạn (đang theo học các trường đại học danh tiếng trên thế giới) lập ra Tổ chức “I’m venture” – chuyên tổ chức chuyến du lịch xuyên Việt. Trong thời gian Vân ở lại Việt Nam đã quyết định sẽ dành thời gian để tổ chức một buổi giao lưu nhỏ, hợp tác với trung tâm anh ngữ RES với mục đích chia sẻ những kinh nghiệm học tập và “săn” học bổng toàn phần tại các trường đại học hàng đầu cho các bạn học sinh.

Buổi giao lưu có sự tham gia của rất đông các bạn sinh viên, học sinh.

Trong buổi giao lưu nhỏ được tổ chức tại trụ sở trung tâm anh ngữ RES (71 chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội), rất đông bạn trẻ và thậm chí cả các bậc phụ huynh cũng đến dự để đặt câu hỏi và nghe những chia sẻ kinh nghiệm của Tường Vân về kế hoạch "săn" học bổng tại nhiều trường đại học danh tiếng của Mỹ, về quá trình rèn luyện kỹ năng tiếng Anh, và về quãng thời gian sinh sống và học tập trên đất Mỹ. Ban đầu dự định chỉ gửi giấy mời cho 30 bạn học sinh, nhưng số lượng các bạn trẻ đến tham gia rất đông khiến ban tổ chức rất bất ngờ về sức hút của một buổi giao lưu thiết thực và ý nghĩa này, đồng thời về sức nóng của Lê Ngọc Tường Vân.

Mọi người luôn chăm chú ngồi nghe Tường Vân chia sẻ.

Tất cả khách mời đến dự đều tỏ ra đặc biệt thích thú với cô gái nhỏ nhắn nhưng lại chứa đựng một kinh nghiệm sống, làm việc và học tập vô cùng phong phú. Những bạn trẻ ở độ tuổi khác nhau, mang trong mình ước mơ và khao khát được lấy học bổng du học đều rất chăm chú lắng nghe và đặt câu hỏi. Tại đây, rất nhiều bạn chia sẻ đã tìm được phương pháp học tập, và định hình kế hoạch cũng như hướng đi cho con đường sắp tới của mình sau khi nghe những chia sẻ tâm huyết và đầy sinh động của Tường Vân.

Bạn Hà (lớp 11, trường PTTH Chuyên Ngoại Ngữ - Hà Nội) chia sẻ: “Mình được bạn rủ tới đây vì nghe nói đây là một chương trình rất thú vị dành cho những ai quan tâm đến việc du học hoặc muốn tìm hiểu về quá trình học tập và sinh sống trên đất Mỹ cũng như bằng cách nào để có được thành tích đáng nể như chị Tường Vân”.

Nói về buổi giao lưu, bác Trần Thanh Hải (47 tuổi, Hà Nội) - phụ huynh của bạn Trần Minh Quân (học sinh lớp 12 trường PTTH Chuyên Ngoại Ngữ - Hà Nội) bày tỏ: “Sau khi nghe em Tường Vân chia sẻ kinh nghiệm của mình, tôi thấy mặc dù việc giành học bổng là điều khó khăn, tuy nhiên hoàn toàn có thể được nếu quyết tâm và có phương pháp học tập đúng đắn. Có lẽ tôi sẽ đăng ký cho con học tập tại RES để nó được có cơ hội thực hiện ước mơ của mình”.



Tường Vân say sưa truyền lại "bí kiếp" của mình.

Ngoài ra, buổi giao lưu trò chuyện còn có khách mời là những bạn đã giành được học bổng ở các trường đại học danh tiếng, chia sẻ cởi mở và thoải mái với những bạn học sinh, đồng thời còn đưa ra lời khuyên cho những bạn đến dự chương trình.

Có lẽ thông qua buổi giao lưu lần này, các bạn trẻ sẽ định hướng được rõ ràng mục tiêu cũng như lập ra được kế hoạch để thực hiện mục tiêu cho con đường học tập của mình. Đồng thời thông qua chia sẻ về kinh nghiệm của những bạn trẻ đã thành công, có được vốn sống và kỹ năng sống cho bản thân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét