Thứ Tư, 2 tháng 7, 2014

6 điều sĩ tử cần làm trước khi kết thúc kì thi đại học

Trước khi kì thi đại học kết thúc, nếu bạn vẫn còn điều gì ở dưới đây chưa kịp làm, hãy bắt tay thực hiện ngay thôi kẻo sau này sẽ hối tiếc đấy.

Hãy tranh thủ gặp gỡ bạn bè cũ

Điều mà mình khá tiếc là sau khi tốt nghiệp lớp 12, mỗi đứa mỗi nơi, đứa lên phố ôn thi đứa ở nhà tự ôn thi, thế nên chẳng gặp được ai. Và tất nhiên sau khi vào đại học, tất cả cũng “lặn mất tăm” nên chưa biết khi nào gặp lại nhau.

Có một điều mà con người ta thường hối tiếc nhất là để mất dần liên lạc với những người bạn của mình. Đừng làm như thế các bạn nhé. Hãy tận dụng thời gian bây giờ, hơn 10 ngày là quá đủ để gặp lại bạn bè, có thể gặp lại bạn cũ hơn, lúc cấp 2 chẳng hạn.

Cùng trao đổi, gặp gỡ, "chém gió" ở những ngày ít ỏi còn lại chắc hẳn các bạn sẽ rất vui và là một kỉ niệm khó quên sau này.


Hãy tham khảo kĩ về đường ngõ của thành phố mà mình dự thi

Điều này nghe có vẻ không quan trọng nhưng thực ra nó khá cần thiết đấy các bạn ạ. Vì hầu hết các trường đại học tập trung ở khu vực trung tâm của thành phố nên đường xá rất đông đúc và chằng chịt.

Nếu không muốn chậm giờ hay lạc đường thì hãy tìm hiểu thật kĩ tên các con đường nhất là những con đường, tên quận... liên quan đến điểm dự thi của mình. Mỗi thành phố đều có bản đồ, nên các bạn hoàn toàn có thể mua và xem đi như thế nào là hợp lí, nếu mình có người thân ở đó thì càng tốt thôi, nhưng họ cũng phải thật rành đường thì mới được. Khi rành đường rồi thì điều tiếp theo là cần xem giờ giấc để đến đúng giờ, vì ở thành phố lớn rất hay xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông mà trong thời điểm nhạy cảm như thế này thì tắc đường là chuyện đương nhiên sẽ xảy ra.

Hãy thử hết các đặc sản của nơi mình sẽ đến dự thi

Ở nước ta hầu như mỗi tỉnh đều có một đặc sản, dù nổi tiếng hay không nhưng nó cũng đáng để các bạn dành thời gian thưởng thức nó.

Nếu đến Huế hẳn ẩm thực ở đó vô cùng tuyệt vời, nào là bún bò Huế, các loại bánh: Bánh nậm, bánh lọc, bánh xèo... cơm hến, mè xửng và vô vàn các đặc sản mà các bạn có thể hỏi người dân nơi đó, xem trên internet, hỏi người thân nếu có.

Sẽ thật hạnh phúc nếu mình có thời gian nếm các món ăn ngon mà nơi mình sẽ dự thi đại học đúng không? Còn nếu sau khi thi thì các bạn phải lật đật, vội vã về quê, về nhà để khỏi tốn kém nên việc tìm hiểu và trải nghiệm các đặc sản ở nơi mình đến là điều thông minh.


Hãy dành thời gian cho bố mẹ

Nếu nói thế các bạn đừng nghĩ là bỏ lơi việc học để phụ giúp bố mẹ đâu, mà chỉ là những ngày cuối các bạn gần như đã chuẩn bị kiến thức đầy đủ trong đầu rồi, giờ chỉ là việc thư giãn để nó lưu giữ được lâu hơn mà thôi.

Việc giúp đỡ, hay đơn giản là ở bên bố mẹ là điều thiết thực nhất mà các bạn có thể làm được. Bởi sau khi thi đại học, có người ở lại thành phố xin việc, có người đi chơi xa, có người xác định không đậu đại học và Nam tiến luôn... Bởi thế sau khi lên đại học hẳn các bạn sẽ rất nhớ nhà, nhớ bố mẹ.

Có nhiều bạn mới ngày đầu lên phố học tập khóc nức nở, họ hối hận đã không nghe lời bố mẹ khuyên bảo, không giúp đỡ bố mẹ... Họ hối hận lắm. Bởi thế đây là những thời khắc cuối cùng mà các bạn có thể làm được để được ở bên cạnh bố mẹ, những người đã nuôi nấng bạn từ thuở lọt lòng và chính các bạn cũng sẽ sắp rời xa họ để thực hiện ước mơ của mình.

Một điều mà không thừa: Hãy ôn tập lại kiến thức

Nhiều học sinh vì muốn dành nhiều thời gian hơn cho việc ôn tập, một số khác thì đã đi chơi nhiều trước đó nên giờ chẳng muốn đi nữa vậy thì các bạn hãy lật lại sách và đọc lại hết những kiến thức mình được học trong sách, vở hoặc do thầy cô giảng giải thêm.

Nhưng nếu ko tham khảo từ internet là một điều thiếu sót bởi mạng internet chứa một nguồn thông tin khổng lồ mà không thể ai khám phá hết được và chắc chắn trên đó có đầy đủ các bộ đề thi thử đại học cho các bạn làm, hay đáp án, các đề thi từ năm trước xa xưa vẫn còn trên đó...

Nhưng các bạn nên nhớ học thì học, bên cạnh đó phải thư giãn đầu óc ôn thi đại học là cả quá trình dài lâu, có người từ đầu lớp 10 đã lo lắng rồi, có người đầu lớp 12 đây có lẽ là phần đông. Còn bây giờ mới lao chân vào ôn thì thật sự có lẽ không kịp các bạn ạ, đây gọi là luyện cấp tốc.
Nguồn : sưu tầm internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét