Thứ Ba, 1 tháng 7, 2014

Nhà trọ giá rẻ, miễn phí cho sĩ tử tại Sài Gòn

Cận kề ngày thi, đã có hàng chục ngàn chỗ trọ miễn phí, giá rẻ ở nhà dân, ký túc xá, nhà chùa nhằm đáp ứng cho các thí sinh, phụ huynh khi đến TP.HCM dự thi đại học, cao đẳng.

Gần 300 thành viên của các đội hình TSMT tại TP.HCM đã tỏa quân từ tháng 3 và tìm kiếm được nhiều phòng trọ giá rẻ. Anh Dương Trọng Phúc, phó giám đốc Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM cho biết: “Đến thời điểm hiện tại, trung tâm còn hơn 30.000 chỗ trọ giá rẻ cho thí sinh, phụ huynh, trong đó có hơn 4.600 chỗ ở miễn phí tại các quận huyện. Các chỗ trọ có giá dao động từ 40.000-50.000/người/ngày”.
Ở các nút giao thông, trạm xe buýt, bến xe lớn trong thành phố đều có lực lượng tình nguyện viên tham gia tư vấn, giới thiệu phòng trọ, xe ôm đưa đón, phát bản đồ thành phố cho thí sinh dự thi. Phụ huynh và thí sinh có vấn đề liên quan đến thi cử có thể liên hệ với các đội hình tình nguyện hoặc đến trực tiếp văn phòng Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM (33 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1).
Các ký túc xá tại TP.HCM cũng đã sẵn sàng tiếp nhận, chuẩn bị chỗ trọ cho sĩ tử. Tại KTX ĐH Quốc gia, từ ngày 20/6 đã nhận thí sinh. Theo bà Phùng Thị Hương Lan, phó giám đốc ban quản lý KTX ĐH Quốc gia thì năm nay, KTX có thể hỗ trọ khoảng 5.000 chỗ trọ cho thí sinh và phụ huynh ở cả hai khu A và khu B.
Với sĩ tử, mức lệ phí là 10.000 đồng/ngày/người, đối với phụ huynh thì mức lệ phí 30.000 đồng/ngày/người. Mức thu trên đã bao gồm chi phí điện, nước, giường chiếu, chăn màn… “KTX có đầy đủ các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, căng tin nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các em và người nhà yên tâm về chỗ trọ, chuyện thi cử”, bà Lan cho biết.
KTX ĐH Nông Lâm TP.HCM cũng dành khoảng 2.500 chỗ ở cho thí sinh. Mức phí 10.000 đồng/ngày. Thí sinh mang theo giấy báo dự thi của trường và giấy tờ tùy thân để đăng ký tại Phòng quản lý KTX của trường (Khu phố 6, phường Linh Trung, Q.Thủ Đức).
KTX ĐH Công nghiệp TP.HCM (12 Nguyễn Văn Bảo, P.4, Q.Gò Vấp) dành khoảng 2.000 chỗ trọ. KTX ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM có 300 chỗ ở tại cơ sở 2 của trường (484 Lê Văn Việt, P.Tăng Nhơn Phú A, Q.9) với giá 20.000 đồng/ngày. KTX ĐH Giao thông vận tải TP.HCM (17/12 Trần Não, P.Bình An, Q.2) cũng có 300 chỗ, với mức giá dưới 10.000 đồng/ngày/người.
KTX Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông (Man Thiện, P.Hiệp Phú, Q.9) dành gần 1.000 chỗ ở miễn phí cho thí sinh. KTX sinh viên Lào (122ABC Cách Mạng Tháng Tám, P.7, Q.3) cũng dành 150 chỗ cho TS vào ở với mức giá 10.000 đồng/ngày.
Lực lượng tiếp sức mùa thi của các trường ĐH cũng tham gia công tác tìm kiếm phòng trọ. Bạn Dương Minh Mẫn (Chủ tịch HSV ĐH Kinh tế TP.HCM) cho biết: “Hiện chúng tôi đã có khoảng 1.500 chỗ trọ giá rẻ (trong đó 25% chỗ miễn phí) với mức giá từ 30.000-60.000 đồng/ngày/người”. ĐH KHXH & NV TP.HCM có hơn 5.000 tập trung quanh 10 địa điểm thi của trường. Các chỗ trọ giá dao động khoảng 30 ngàn/người/ngày. Tuy nhiên có những chỗ giá lên dến 400 ngàn/ngày để đáp ứng nhu cầu của phụ huynh, thí sinh.
Các chùa trong thành phố cũng tiếp nhận sỹ tử về ở trong chùa. Thí sinh, phụ huynh đăng ký với lực lượng tiếp sức mùa thi của báo Giác Ngộ tại các bến xe, nhà ga, trạm xe buýt để được nhận thông tin về nơi ở trong chua. Một số chùa thường xuyên nhận thí sinh như Vạn Thiện (Q.5), Pháp Vân (Q.Bình Thạnh), Niết Bàn (Q.4), Phật Quàng (Q.10), Bảo Minh (Q.Bình Thạnh).
Bên cạnh đó, một số nhà thờ, giáo xứ như Vườn Xoài (Đường Lê Văn Sỹ, Q.10), Xây Dựng (Q.Tân Bình), Tân Phước (Nguyễn Thị Nhỏ, Q.Tân Bình), Phú Trung (Q.Tân Bình)... cũng đã sẵn sàng đón thí sinh. Mỗi đợt, các thí sinh sẽ được giáo xứ cho ăn, ở miễn phí và đưa rước đến địa điểm thi.


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét