Thứ Sáu, 1 tháng 11, 2013

Để mỗi ngày đến trường là một niềm vui

Bạn có thể có những người thầy tận tâm nhất, những bậc cha mẹ chu đáo nhất, học trong ngôi trường tốt nhất, nhưng những điều ấy sẽ chẳng ý nghĩa gì đối với việc học tập khi bạn không có được niềm vui của việc đến trường.

Bạn sẽ không tiếp thu kiến thức hiệu quả, không nhận được những bài học ý nghĩa, không biết cách lắng nghe thầy cô,…Vậy làm thế nào để mỗi ngày đến trường của teen là một niềm vui.

Cách đối mặt với từng môn học

Có thể teen không phải là một học sinh giỏi nhưng vẫn có thể học đều tất cả các môn nếu biết cách đối mặt với chúng.

Đối với hai môn Toán, Lý teen đừng cố gắng nhồi nhét thật nhiều công thức mà hãy ghi nhớ chúng bằng cách giải các dạng bài tập từ dễ đến khó cho nhuần nhuyễn. Hiểu các công thức cơ bản, teen mới có thể ghi nhớ những công thức phức tạp và ứng dụng nó để làm bài tập.

Đối với môn Hóa học teen hãy ghi nhớ bản chất của từng loại phản ứng sau đó tự viết các phương trình hóa học, chứ đừng học thuộc mọi phương trình, số liệu, tính chất.

Đối với các môn Văn, Sử, Địa, Sinh, GDCD,… teen đừng học thuộc một cách máy móc mọi thứ trong sách giáo khoa, mà hãy tìm hiểu từ nhiều nguồn khác như phim, truyện lịch sử, chương trình khám phá. Những tư liệu bên ngoài thường thú vị hơn rất nhiều sẽ giúp teen bồi dưỡng niềm vui thích đối với các môn học.

Cuối cùng, đối với môn Ngoại ngữ, teen hãy tìm cách trò chuyện với người bản xứ, chat với bạn bè nước ngoài, tập nói trước gương. Có thái độ chủ động và tích cực teen sẽ có được niềm vui của việc chăm chỉ học tập.

Để mỗi ngày đến trường là một niềm vui 1
Ảnh minh họa.

Là chính bản thân mình

Bạn chính là bản thân bạn chứ không phải là ai khác, sẽ là người chịu trách nhiệm về cuộc đời của mình. Teen đừng so bì bản thân với người khác để tự làm mình khổ sở và yếu đuối. Có nhiều teen lúc nào cũng cố để giống người này, người kia để rồi lại hậm hực vì mãi mà không được như họ. Thay vì cố gắng để là một người khác thì teen hãy là chính mình, đừng đánh mất bản thân mình một cách ngốc nghếch nhé.

Hưởng thụ cuộc sống trong điều kiện của bản thân

Bên cạnh học tập teen hãy cố gắng sắp xếp một khoảng thời gian nhỏ để giải trí, vui chơi và hưởng thụ cuộc sống hiện tại, trong điều kiện của bản thân. Teen hãy dành thời gian cho người thân, bạn bè và những người xung quanh mình theo cách này hay cách khác. Nấu một bữa ăn thật ngon cho gia đình, giảng bài cho em nhỏ, hoặc đi dạo với cô bạn thân… Những hoạt động đó sẽ mang lại cho bạn những niềm vui nhỏ, giúp tinh thần ổn định, có động lực để học tập.

Đây là ba cách giúp teen vui vẻ hơn mỗi khi đến trường. Teen nên học tập chăm chỉ bằng cách tìm những điểm thú vị trong từng môn học, là chính bản thân mình, đồng thời hưởng thụ cuộc sống trong điều kiện của bản thân. Là học sinh, teen cần đặt việc học lên hàng đầu, nhưng không nhất thiết phải dành tất cả thời gian nếu không teen sẽ biến thành “con mọt sách”, tự “gặm nhấm” niềm vui của bản thân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét