Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2013

Maple Bear áp dụng phương pháp giáo dục mầm non tiên tiến

Phương pháp giáo dục hiện đại đã giúp các bé của trường rèn luyện kỹ năng, trí tuệ, luôn ở trong tư thế chủ động, tích cực học tập và nắm bắt, ghi nhớ các vấn đề tốt hơn.

Không chỉ trang bị điều kiện cơ sở vật chất hiện đại, trường Mầm non Quốc tế Maple Bear còn chú trọng tới các phương pháp giảng dạy. Theo đó, trẻ được học thông qua các trải nghiệm và khám phá, qua phương pháp tích hợp rèn luyện để rèn luyện các kỹ năng từ hoạt động vui chơi. Để trang bị kiến thức cho bé ở tuổi mầm non, các thầy cô của trường đã ứng dụng nhiều phương pháp giảng dạy tiên tiến trên thế giới.
Cac_tro_choi_ren_luyen_ky_nang_va_tri_tu
Các trò chơi rèn luyện kỹ năng và trí tuệ tại trường Maple Bear.
Ở tuổi mầm non, trẻ khó có thể học các lý thuyết và nhớ chi tiết những điều trong sách. Do đó, các thầy cô tại trường Maple Bear áp dụng phương pháp học qua trải nghiệm và khám phá, đồng thời đóng vai trò định hướng, giúp bé được trải nghiệm thông qua hình ảnh, phim, đồ chơi, bài hát, tiếp xúc thực tế… Phương pháp này giúp trẻ ghi nhớ, học hỏi những kiến thức và kỹ năng cần thiết.
Đồng thời, các trò chơi rèn luyện kỹ năng và trí tuệ sẽ giúp trẻ nắm bắt các vấn đề thoải mái, tự nhiên. Khi muốn trẻ học về bếp, trường trang bị cho các bé những chiếc tạp dề, mũ, dụng cụ nấu ăn và học cách rửa tay, cách lau bàn ghế, chén đĩa… Với cách làm đó, trẻ học mà chơi, rèn luyện kỹ năng thông qua chính những trải nghiệm của mình và ghi nhớ điều giáo viên hướng dẫn.
Be_lon_len_tung_ngay_thong_qua_nhu
Qua những giờ học vui nhộn, bé được trải nghiệm và khám phá cuộc sống.
Không gian bên ngoài là cả một thế giới kích thích tò mò của trẻ, với nhiều điều cần khám phá nên việc tăng cường học ngoài trời là hoạt động được đề cao và chú trọng hơn. Các hoạt động như trồng cây, hái quả, làm các thí nghiệm phù hợp độ tuổi, chơi thể thao, để trẻ quan sát và vẽ lại. Bên cạnh đó, trẻ còn được học bơi, tham gia các giờ ngoại khóa, chơi các trò chơi vận động ngoài trời hàng tuần với không gian xanh ở công viên hay sở thú và nhiều địa điểm khác.
Nhung_buoi_hoc_ngoai_troi_giup_be_hieu_s
Những buổi học ngoài trời giúp bé hiểu và thích thú với những điều mới mẻ vừa khám phá.
Ngoài ra, giáo viên của trường cũng chú trọng đến việc đáp ứng sở thích và mong muốn của trẻ để lồng ghép các bài học về ngôn ngữ, toán học, khoa học một cách phù hợp, có hệ thống. Các thầy cô tích hợp kiến thức bộ môn vào các hoạt động khác nhau, sử dụng các phương pháp phù hợp với từng giai đoạn phát triển của trẻ. Trẻ sẽ được dạy đếm số ngay trong các bài hát ngộ nghĩnh, dễ thương, học về hình tròn, hình vuông, hình chữ nhật… bằng các trò chơi ráp hình ở lớp.
Với các phương pháp giảng dạy hiện đại, trẻ được trải nghiệm và khám phá bằng mọi giác quan để cảm nhận thực tế thế giới xung quanh mình, luôn ở trong tư thế chủ động, tích cực học tập, nắm bắt và ghi nhớ các vấn đề tốt hơn.
(Nguồn: Trường Mầm non Quốc tế Maple Bear) - Vnexpress.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét