Thứ Ba, 9 tháng 4, 2013

Trường học của những công dân toàn cầu


Tập đoàn Vingroup sẽ tham gia ngành giáo dục với thương hiệu Vinschool. Trường trang bị những tố chất cần thiết giúp học sinh trở thành "công dân toàn cầu" nhưng vẫn duy trì được bản sắc và tâm hồn Việt Nam.

Trường hoạt động theo mô hình liên cấp từ mầm non đến phổ thông trung học. Để đảm bảo sự phát triển toàn diện của học sinh ngay từ những năm đầu đời, góp phần tạo thế hệ công dân tương lai đủ đức, tài, thể chất và kỹ năng sống, Vinschool chắt lọc, kết hợp thành tựu nền giáo dục trong nước và quốc tế.
Bên cạnh việc hội tụ một đội ngũ giáo viên và nhà quản lý giáo dục giỏi; hệ thống trường học còn được Vingroup đầu tư xây dựng và phát triển trong các khu đô thị tiêu chuẩn, trước mắt là thủ đô Hà Nội. Toàn bộ các trường trong hệ thống đều có lợi thế về hạ tầng với không gian thoáng mát, nhiều cây xanh. Hệ thống y tế chất lượng cao, học sinh được rèn luyện thể chất và giải trí ngay trong khuôn viên các khu đô thị của tập đoàn.
Vinschool không chỉ duy trì mô hình lớp học tiêu chuẩn với sĩ số thấp để đạt hiệu quả giáo dục tốt nhất, mà còn được trang bị hệ thống phòng chức năng hiện đại, đảm bảo sự phát triển toàn diện và năng động của trẻ như: thư viện, phòng nhạc, phòng mỹ thuật, phòng học ngoại ngữ hay phòng thể chất đa năng, sân thể thao, bể bơi… Vấn đề tâm lý và y tế học đường cũng được Vinschool quan tâm. Nhà trường có đội ngũ chuyên gia tâm lý học đường thường trực nhằm đem lại sự trợ giúp, tư vấn ý nghĩa, kịp thời cho học sinh và phụ huynh. Ngoài ra, toàn bộ công tác y tế học đường tại Vinschool cũng sẽ được đảm bảo bởi Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec (thuộc tập đoàn Vingroup).
Khởi đầu cho chuỗi Vinschool tại các khu đô thị của Vingroup trên toàn quốc, tháng 8 tới, tập đoàn này sẽ khai giảng 2 trường mầm non Vinschool đầu tiên tại khu đô thị Times City (458 Minh Khai) và Vincom Village (Sài Đồng, Long Biên). Các trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông sẽ được xây dựng với lộ trình tiếp theo trong các năm 2014 - 2015. Theo đó, Vinschool sẽ tuyển sinh các cấp mầm non: từ niên khoá 2013 - 2014; cấp I và II từ 2014 - 2015 và Cấp III từ năm học 2015-2016.
Ông Lê Khắc Hiệp, Phó chủ tịch Tập đoàn Vingroup cho biết: "Bên cạnh những dòng thương hiệu chiến lược phục vụ mục đích phát triển kinh tế, tập đoàn đã và đang triển khai những dòng thương hiệu mang tính an sinh xã hội như y tế - giáo dục. Điều này còn nhằm hoàn thiện, khép kín hệ thống tiện ích của các dự án, đem lại cho cư dân một không gian sống tốt hơn".
Theo ông Hiệp, với dòng thương hiệu Vinschool, Vingroup không đặt ra mục tiêu lợi nhuận nên tập đoàn đã xây dựng mức học phí hợp lý, phù hợp với điều kiện chi phí của người dân, đồng thời tạo dựng thêm nhiều chương trình phúc lợi giáo dục như Quỹ học bổng tài năng Vingroup với nguồn kinh phí lớn; các câu lạc bộ văn - thể - trí sinh động; hoạt động đào tạo kỹ năng sống như trại hè thường niên, thanh thiếu niên tình nguyện…
Vinschool là dòng thương hiệu thứ 5 của Vingroup (sau Vincom, Vinpearl, Vinmec, Vincharm) và là dòng thương hiệu thứ 2 được phát triển vì mục tiêu hướng tới cộng đồng của tập đoàn này.
Theo VNEPRESS

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét