Chủ Nhật, 21 tháng 4, 2013

Dạy trẻ lớp 3 theo phương pháp 'học mà chơi

Phương pháp vừa học vừa chơi sẽ giúp bé 8-9 tuổi hứng thú với việc học và khám phá tri thức hơn nhờ sự sinh động, nhẹ nhàng.

Bộ đôi sách Dép thông minh và Em thích giỏi toán lớp 3 sẽ giúp việc học và đọc sách của trẻ 8 - 9 tuổi thành trò chơi trí tuệ hấp dẫn.
Mỗi trang sách đều được thiết kế theo hình dáng chiếc dép tông nhỏ nhắn, gồm các tấm thẻ Hỏi nhanh - Đáp gọn hoặc Hỏi lý thú - Đáp thông minh xen kẽ nhau. Với 420 câu đố thú vị về nhiều lĩnh vực khác nhau như ngữ pháp - chính tả, khoa học - thiên nhiên, số học, từ vựng, lịch sử, giải trí, hình học - công nghệ, địa lý, ngôn ngữ - các nền văn minh, Dép thông minh lớp 3 là công cụ đắc lực để giúp các bạn học sinh lớp 3 chơi mà học hiệu quả.
Không chỉ đọc sách và học theo cách thông thường là tự đọc, tự học, các bé còn có thể tổ chức chơi với người thân, thầy cô hoặc bạn bè bằng nhiều cách khác nhau. Dưới đây là một số cách thức tổ chức trò chơi mà các bậc phụ huynh và trẻ nhỏ có thể tham khảo:
- Chơi một mình: trẻ có thể chơi một mình bằng cách lần lượt trả lời các câu hỏi trong phần Hỏi nhanh, sau đó kiểm tra độ chính xác ở trang Đáp gọn liền kề ngay sau.
- Chơi với người thân: ông bà, bố mẹ có thể đưa ra các câu hỏi khác nhau để trẻ trả lời và hỏi xem vì sao trẻ lại chọn như vậy. Sau mỗi đáp án đúng, bố mẹ hãy khích lệ và khen ngợi trẻ, còn nếu bé sai thì nên kiên nhẫn giảng giải cho trẻ hiểu. Thỉnh thoảng bố mẹ hãy đổi vai để bé là người hỏi và phản biện lại người lớn, như vậy sẽ khiến trẻ thêm tự tin và năng động.
- Chơi cùng bạn bè: Cuốn sách này rất thích hợp để các em có thể chơi tập thể. Trẻ có thể chia thành hai hay nhiều đội để thi xem đội nào trả lời đúng được nhiều câu hỏi nhất trong một thời gian nhất định hoặc các em có thể thi theo hình thức đối mặt trực tiếp để cùng xem ai trả lời nhanh và đúng nhất mỗi câu hỏi. Kết thúc cuộc thi, đội nào hết thành viên trước, đội đó sẽ thua...
Các bạn học sinh lớp 3 trường tiểu học Ngôi sao Hà Nội chơi cùng sách.
Riêng với sách dép tông chân phải "Em thích giỏi toán lớp 3", các em cũng có thể tự luyện tập hoặc thi xem nhóm nào giải được đúng và nhanh nhất các bài toán hay và khó do nhà giáo ưu tú Phạm Đình Thực, tác giả của hơn 400 cuốn sách viết về môn toán và Phương pháp dạy toán cho giáo viên, phụ huynh, học sinh tiểu học biên soạn. Sách gồm 111 bài toán khó lớp 3, trong đó gồm các bài chọn lọc về Đọc viết số trong phạm vi 10.000, 100.000; Phép cộng trừ trong phạm vi 100.000; Phép nhân chia với số có một chữ số trong phạm vi 100.000; Giải toán có lời văn, hình học, đo lường, nhiều bài toán bổ sung về chia hết, chia có dư; Trồng cây; Tính tuổi và Văn hóa toán học. Tất cả các trang sách đều được trang trí công phu bằng nhiều hình vẽ màu sắc rực rỡ, hài hòa, in dưới hình thức thẻ quạt có thể xòe ra gấp vào dễ dàng, tiện lợi khi sử dụng.
gia su tai nha, gia su su pham, trung tam gia su, gia su toan, gia su ly, gia su ly, gia su van....

1 nhận xét:

  1. Phương pháp mà bài viết ở trên có thể ứng dụng tốt vào việc học tiếng Anh lớp 3 nữa nè. Học tiếng Anh sẽ rất bổ ích cho việc phát triển mai sau.

    Trả lờiXóa