Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

Tư vấn phương pháp giáo dục tiên tiến tại trường quốc tế

14h ngày 31/7, bà Lois Maré, Hiệu trưởng trường Quốc tế Sài Gòn Pearl và ông Eric Hamilton, Hiệu trưởng ISHCMC - American Academy sẽ tư vấn cho độc giả VnExpress các phương pháp học tiên tiến áp dụng tại trường quốc tế ở Việt Nam.

Nhu cầu tiếp cận nền giáo dục quốc tế của học sinh Việt Nam tăng nhanh trong 4 năm qua. Từ khóa “trường quốc tế” có hàng nghìn lượt tìm kiếm trên Internet, Google mỗi tháng. Nhiều gia đình hiện nay gửi con đến trường quốc tế phải trả học phí trung bình 350 triệu đồng một năm. Với sự đầu tư lớn như vậy, họ băn khoăn cách giúp các con mình hòa nhập thành công tại môi trường này.

Một số vấn đề khiến phụ huynh đau đầu là: chương trình như thế nào được coi là quốc tế; cơ sở vật chất của trường ra sao; đội ngũ giáo viên có đáp ứng được yêu cầu không... Bên cạnh đó, cách dạy và học của một trường quốc tế cũng là mối quan tâm lớn của đông đảo các bậc làm cha mẹ.

14h ngày 31/7, bà Lois Maré, Hiệu trưởng trường Quốc tế Sài Gòn Pearl và ông Eric Hamilton, Hiệu trưởng trường IShCMc - American Academy sẽ có mặt tại tòa soạn báo VnExpress để giải đáp cho độc giả tất cả những vấn đề kể trên. Các vị khách mời cũng trả lời câu hỏi của học sinh muốn theo học các ngôi trường quốc tế từ bậc học mầm non cho đến trung học phổ thông, đồng thời làm thế nào để có cơ hội chuyển tiếp sang chương trình đại học tại Mỹ.

Trong suốt 21 năm làm việc, bà Lois Maré đã đóng góp kinh nghiệm của mình trong lĩnh vực giáo dục ở nhiều trường quốc tế, qua các vị trí quản lý như Giám đốc chương trình giảng dạy, Giám đốc đào tạo phát triển chuyên nghiệp, Phó hiệu trưởng, Hiệu trường tại nhiều nước. Bà Maré đã thành công trong việc xây dựng chương trình giáo dục mang đẳng cấp quốc tế ở Guatemala, Bangkok, Tanzania, Guadalajara, Costa Rica, Dubai and Abu Dhabi.

 Ông Eric Hamilton đã có hơn 20 năm kinh nghiệm công tác trong các trường học ở Mỹ cũng như các trường quốc tế, đặc biệt trong lĩnh vực xây dựng và giảng dạy những môn năng khiếu cho học sinh. Trước khi gia nhập ISHCMC - American Academy, ông Hamilton là Phó hiệu trưởng của một trong những trường chất lượng cao có phương pháp đào tạo tiên tiến tại Mỹ - học viện không gian vũ trụ Jack Swigert (JSAA).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét