Thứ Sáu, 2 tháng 8, 2013

Một số cách xả stress để học hiệu quả hơn

Để xả stress, lấy lại cân bằng tâm lý, người ta áp dụng nhiều biện pháp tuỳ theo nhu cầu, sở thích cũng như túi tiền, mỗi người có thể lựa chọn hình thức giải trí, như: chơi thể thao, massage, đọc sách, câu cá, uống cà phê, tán gẫu với bạn bè...Có người "xả" được stress cho mình lại gây stress cho người khác.

Tag: gia sư tại nhà, gia sư tại nhà

Phương pháp xả stress của mấy ông dễ thấy là chơi thể thao như tập tạ, đi bơi, đánh cầu và phổ biến là đánh tennis.

Chị Cẩm Nhung, phụ trách sân vận động Lan Anh (quận10, TP HCM) cho biết, ngày càng có nhiều quý ông đến đăng ký chơi thể thao và thường chọn buổi chiều tối, tức giờ nghỉ ngơi sau một ngày làm việc căng thẳng. Không riêng sân Lan Anh mà hầu hết các sân ở khu vực trung tâm thường đồng nghẹt vào giờ "vàng" này. Anh Diệp Minh, kinh doanh đồ gỗ ở quận10 cho rằng, bạn đầu anh theo bạn bè đánh vài set tennis cho đỡ căng thẳng đầu óc, nhưng bây giờ thì nghiền.

Giới trẻ năng động thì thích "đánh nhanh rút gọn" khi chọn quán cà phê làm nơi thư giãn với những lý do: không gian tốt, yên tĩnh, có phục vụ thức ăn, chỉ hơi tốn tiền chứ không tốn sức như đi tập thể dục. Buổi trưa, chiều, tối thường thấy nhiều nhóm bạn trẻ ngồi uống nước, nói chuyện rôm rả.

Nhiều ông lại ghiền xả stress bằng cách... nhậu, điều đáng quan tâm là đối tượng này chiếm tỷ lệ khá đông. Anh Khang Tuấn, giám đốc công ty kinh doanh mặt hàng bột sơn ở quận 6 lập luận: "Sau một ngày làm việc mệt mỏi, chúng tôi thích đi nhậu, lúc đó chuyện gì cũng nói với nhau được, từ tin tức thế giới, đến chuỵện "khó nói" của đàn ông. Thành thói quen, cứ khoảng 16-17h máy điện thoại mấy ông lại reo: đi uống vài chai giảm căng thẳng nhé!".

Anh Thành Nam (phường 8, quận 5) là giám đốc công ty bao bì, công việc thường quá tải. Anh thấy mình cần chơi môn thể thao nào đó để lấy lại quân bình đầu óc, thay vì đi nhậu nhẹt. Anh chơi tennis ở sân Hàm Tử, mỗi tuần 3 buổi chiều. Mới tập đánh thì còn hăng, sau đó đánh "rành" thì phải "ăn thua", thua phải chung độ, thắng thì được "khao" vài chai cho vui, có tuần thắng đội đi nhậu cả 3 lần. Vì vậy, tuần nào "chiến hữu" bận, không có người chung độ thì anh Nam lại bị... stress!

Mốt thư giãn hiện nay của các bà là đi spa, trong đó có massage thư giãn, massage làm đẹp. Chị Mai Trang, kinh doanh mặt hàng quà lưu niệm ở Ngô Đức Kế, quận1 cho biết, một tuần chị phải đi spa một lần. Không gian yên tĩnh, huyền ảo, hương thơm thảo dược, sự xoa nắn nhẹ nhàng của chuyên viên massage làm chị vơi bớt mỏi mệt, quên đi sự cạnh tranh khốc liệt của nghề nghiệp. Tuy nhiên, đây là cách xả stress chỉ với những bà, những cô có thu nhập tương đối khá.

Ở phòng massage NVH Phụ nữ TP HCM vào giờ trưa luôn trong tình trạng "hết chỗ". Khách đến đây phần nhiều là đối tượng công nhân, viên chức, người kinh doanh. Nhiều chị đến đây thường xuyên. Họ luôn cảm thấy mệt mỏi vì áp lực của công việc ngoài xã hội và chuyện gia đình.



Chị Minh Thuý, kinh doanh mỹ phẩm ở chợ Tân Định nói: "Buôn bán cả ngày mệt lắm, đã thế cứ "phơi" mặt ra ngoài gió bụi, chọn thư giãn massage là hợp lý, vừa khoẻ, vừa làm đẹp cho mình, giá lại rẻ, chỉ 30.000 đồng/suất, nếu làm mặt thì 50-80.000 đồng/suất. Bây giờ, mỗi tuần tôi đi massage 3 lần, 2 lần massage thân thể, một lần massage làm đẹp".

Chị Lan Anh, Giám đốc Công ty Thời trang công sở lại ở "kênh" khác khi cho rằng: rủ nhau đi thư giãn làm đẹp ở spa, chị em có thể nói thêm về công việc, thú vị hơn so với ngồi bạn bạc ở quán xá.

Chị Hằng, vợ của anh Khang Tuấn cho biết, thấy chồng làm ăn cực nhọc, căng thẳng, chị cũng thông cảm để chồng đi nhậu, theo như anh nói là để xả stress.

Mới đầu, một tuần anh đi nhậu khoảng 2 ngày, nhưng sau đó tăng lên và bây giờ là 4-5 ngày. Trước anh về nhà lúc 21h, nay 23h mới về. Chị càng nói anh càng đi nhậu nhiều với lý do "hết bị stress vì công việc nay lại stress vì vợ con".

Cũng lấy lý do phải thư giãn, anh Hồng mỗi lần nhậu lại đi "xả" tiếp tăng hai ở các điểm massage, ban đầu là massage lành mạnh, nhưng rồi sau đó vợ anh ta lại bị stress khi chồng mình gắn bó với một cô thợ massage!

Ngược lại, mấy ông cũng phải chịu đựng kiểu "xả" stress quá "tốn kém" của mấy bà. Chị Thanh Hường (ở phường 3, quận 9) mỗi lần buồn thường đi shopping, nhiều món hàng không có chủ đích mua nhưng vì đang có "tâm trạng" nên chị chi tiêu không đắn đo. Do đó, tháng nào vợ chồng chị cũng "đấu khẩu" vì kiểu mua sắm tuỳ hứng của chị.

Anh Linh, nhân viên công ty kinh doanh nhà ở quận Tân Bình kể: "Nhóm bạn vợ tôi thường rủ nhau đi uống cà phê, mua sắm. Vài hôm cô ấy lại nhờ: "Anh đón con chiều nay nhé, em mệt quá đi cà phê với bạn một chút". Tiền lương vợ chồng làm nhân viên nhà nước chỉ vừa đủ trang trải chi tiêu trong gia đình, vậy mà mới đây cô ấy còn tiến tới xả stress theo mốt thời thượng: cùng nhóm bạn đi massage làm đẹp mỗi tuần

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét