Thứ Tư, 14 tháng 8, 2013

Âm nhạc giúp học sinh đạt điểm cao hơn

Nghiên cứu của trường Stanford chỉ ra rằng âm nhạc kích thích các bộ phận của não xử lý khả năng tập trung, cập nhật thông tin vào bộ nhớ và đưa ra các dự đoán.

Âm nhạc giữ vai trò quan trọng trong cuộc sống của mỗi người, có lẽ vì các bài nhạc phản ánh rõ nhất độ tuổi của người nghe. Tuy nhiên, âm nhạc không chỉ góp thêm sôi động ở các buổi tiệc, làm giải tỏa nỗi buồn bực, căng thẳng mà còn giúp học sinh đạt điểm tốt hơn. Không nhất thiết phải làm người nghe thông minh hơn nhưng âm nhạc có thể giúp teen phát huy tìm năng tối đa mà bạn có. Với một số thể loại nhạc phù hợp, học sinh có thể phát triển kỹ năng học tập, điều này dẫn đến việc đạt điểm cao hơn.

Kỹ năng học tập

BBC đã đăng tải bài viết chi tiết về nghiên cứu của trường đại học Y Stanford và Hiệp hội âm nhạc Úc. Nghiên cứu của trường Stanford chỉ ra rằng âm nhạc kích thích các bộ phận của não xử lý khả năng tập trung, cập nhật thông tin vào bộ nhớ và đưa ra các dự đoán. Thời gian nghỉ giữa các bài hát là lúc não hoạt động tích cực nhất. Ngoài ra, các nghiên cứu cho thấy rằng những nhà soạn nhạc nổi tiếng như Mozart, Beethoven… sử dụng kỹ thuật âm nhạc có thể giúp não phân loại thông tin.

am-nhac-giup-hoc-sinh-dat-diem-cao-hon
Hiệp hội âm nhạc Úc phát hiện âm nhạc có thể giúp nâng cao năng lực lý luận của học sinh và khả năng giải quyết vấn đề, xử lý bộ nhớ, toán và ngôn ngữ. Âm nhạc còn giúp học sinh tăng khả năng làm việc nhóm và phát huy các kỹ năng xã hội.

Các bài học âm nhạc

Âm nhạc có thể giúp teen sử dụng bộ não hết công suất. Năm 2006, Tạp chí Giáo dục tâm lý đưa tin, nhà nghiên cứu – tiến sĩ E. Glenn Schellenberg phát hiện ra rằng âm nhạc có thể làm tăng chỉ số IQ của trẻ em và thành tích học tập. Tham gia bài học âm nhạc càng lâu, đứa trẻ có được kết quả càng khả quan.

Sinh viên đại học năm nhất tham gia nghiên cứu cung điểm trung bình môn từng năm học cấp ba và đã làm bài kiểm tra chỉ số IQ. Họ trả lời về thời gian họ học nhạc và chơi ít nhất một loại nhạc cụ đã được bao lâu. Schellenberg nhận ra rằng có sự gia tăng ít nhất hai điểm trong kết quả IQ của các tân sinh viên nếu họ chơi nhạc liên tục trong sáu năm. Nhìn chung, các nghiên cứu chỉ ra các bài học âm nhạc từ khi còn nhỏ có quan hệ chặt chẽ đến khả năng làm tăng chỉ số IQ cũng như điểm số.

Làm chủ bản thân

am-nhac-giup-hoc-sinh-dat-diem-cao-hon
Joseph Cardillo, nhà nghiên cứu tâm lý học nói rằng âm nhạc ảnh hưởng đến thời gian làm việc, những điều đóng vai trò quan trọng trong lối tư duy, cách cảm nhận và cách hành động của teen. Loại âm nhạc phù hợp cũng có tác động đến động lực của teen và giúp teen quyết định mục tiêu cách thức đạt được mục tiêu đã đạt ra. Nếu biết chính xác trạng thái cảm xúc của mỉnh, từ nhiệt tình đến thoải mái, phân tâm hoặc tập trung, teen có thể đưa ra lựa chọn tốt hơn về loại nhạc có thể nghe trong khi đang học bài hoặc làm việc. Teen có thể có định hướng đúng đắn để hoàn thành công việc và mục tiêu đề ra bằng cách thiết lập một danh sách các bài nhạc có giai điệu phù hợp. Ví dụ, nếu teen đang cảm thấy thư thái nhưng cần có năng lượng để làm việc, một giai điêu lạc quan có thể giúp teen có được cảm hứng. Ngược lại vẩn đúng nếu teen tìm kiếm một chút bình tĩnh.

Chọn bài nhạc

Bài nhạc có lời bài hát và nhịp, phách hỗn loạn có thể gây mất tập trung, tệ hơn là gây hại cho nhiều teen. Vào độ tuổi bất ổn của teen, tốt nhất mỗi teen nên xem xét khi nghe âm thanh do nhạc cụ phát ra, lời bài hát hay hoàn toàn không sử dụng âm nhạc sẽ có được trạng thái tập trung tốt hơn. Trích dẫn từ The Equinox, phó giáo sư âm nhạc James Chesebrough nói rằng cách chọn bài hát tốt nhất là đừng lặp lại một bài nhạc quá nhiều, không nên có nhiều bài có giai điệu tương tự nhau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét