Thứ Ba, 1 tháng 7, 2014

Sĩ tử ùn ùn đổ về Thủ đô dự thi

Chiều ngày 1/7, phụ huynh và sĩ tử “tay xách, nách mang” đổ về Hà Nội để chuẩn bị cho đợt 1 kỳ thi ĐH-CĐ.

Chỉ còn chưa đầy 3 ngày nữa, đợt 1 kỳ thi ĐH-CĐ 2014 sẽ chính thức bắt đầu với hai khối thi A và A1. Những ngày gần đây, nhiều thí sinh từ các tỉnh đổ về Thủ đô để tìm chỗ trọ, chuẩn bị tâm lý để bước vào kỳ thi. Các bến xe lớn như bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình… chật kín người.
Em Lê Văn Bắc (quê Thanh Hóa) dự thi khối C vào trường HV Báo chí & Tuyên truyền ngơ ngác ngóng xe của người nhà đến đón. “Em thi vào đợt hai nhưng muốn lên sớm để nghỉ ngơi và tranh thủ ôn luyện thêm mấy ngày”, Bắc chia sẻ.
Tại những bến xe này không xảy ra tình trạng nhồi nhét khách, tăng giá vé như mọi năm.
Trước đó, Công ty TNHH MTV Bến xe Hà Nội (quản lý 3 bến xe: Mỹ Đình, Gia Lâm, Giáp Bát) đã lên kế hoạch nhằm phục vụ nhu cầu của thí sinh và người nhà.
Ông Lương Trường Sơn, Trưởng phòng kế hoạch công ty cho biết, công ty đã yêu cầu quản lý bến, doanh nghiệp vận tại tăng cường 510 lượt xe để vận chuyển khách trong 3 đợt thi. Bến xe phía Nam (Giáp Bát) tăng cường 230 lượt xe, bến xe Mỹ Đình tăng cường 205 lượt xe, bến xe Gia Lâm tăng 75 lượt xe. Đồng thời yêu cầu các bến xe không để xảy ra hiện tượng tranh giành khách, ép khách lấy tiền cao hơn giá vé quy định.

Sĩ tử ùn ùn đổ về Thủ đô ứng thí - 3
 Em Lê Văn Bắc (18 tuổi, Thanh Hóa) dự thi đợt 2 nhưng vẫn muốn lên sớm để nghỉ ngơi, ôn bài trước ngày thi
Sĩ tử ùn ùn đổ về Thủ đô ứng thí - 4
Sinh viên tình nguyện giúp đỡ thí sinh mang đồ


Sĩ tử ùn ùn đổ về Thủ đô ứng thí - 6
Tại bến xe Mỹ Đình, Hội sinh viên tình nguyện Lưu Động miền Bắc đứng tại cổng BX Mỹ Đình, nếu có sĩ tử và người nhà cần đi đến đâu, họ sẽ đưa đến tận nơi mà không phải trả tiền

Sĩ tử ùn ùn đổ về Thủ đô ứng thí - 7
Sĩ tử phải trình 1 số giấy tờ như địa điểm thi, giấy báo thi. Bạn Bùi Anh Tuấn(SVTN) cho biết. Hôm nay chúng tôi bắt đầu triển khai đưa đón, xe ôm miễn phí cho các sĩ tử, phục vụ mọi nhu cầu của các sĩ tử cùng người nhà ra Thủ đô thi ĐH.

Sĩ tử ùn ùn đổ về Thủ đô ứng thí - 8
Sĩ tử ùn ùn đổ về Thủ đô ứng thí - 9
Sinh viên tình nguyện mang, vác đồ đạc và trở các sĩ tử đến đại điểm trọ

Sĩ tử ùn ùn đổ về Thủ đô ứng thí - 10
Sĩ tử ùn ùn đổ về Thủ đô ứng thí - 11
Hai mẹ con Trần Thị Thảo và con Trần Văn Vũ quê Nam Định đang đươc các sinh viên tình nguyện tận tình chỉ cho chỗ trọ và đưa tận nơi đến với giá hợp lý. “Vì đây là lần đầu lên Hà Nội thi nên mọi thứ đều bỡ ngỡ, được các em sinh viên tận tình giúp đỡ nơi ăn ở, gần điểm thi, tôi rất xúc động”, Chị Thảo nói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét