Chủ Nhật, 6 tháng 7, 2014

Thí sinh 64 tuổi vẫn đi thi ĐH lần thứ 6

Trong kỳ thi tuyển sinh ĐH năm nay, trường Đại học Ngoại ngữ Huế có một sĩ tử đặc biệt khi đã 64 tuổi và đã đi thi ĐH tới 6 lần.
Đó là trường hợp của thí sinh Nguyễn Văn Minh sinh năm 1950, ngụ khu phố Tây Trì (phường 1, TP Đông Hà, Quảng Trị), tự đi xe máy vào TP Huế để dự thi đại học. Đây là lần thứ 6 ông dự thi kể từ năm 2008 đến nay.
Năm nay ông Minh đăng ký dự thi vào ngành Vật lý của Trường Đại học Khoa học Huế. 5 lần trước, ông dự thi vào các ngành Vật lý, Toán học, Kiến trúc... của ĐH Khoa học Huế nhưng không trúng tuyển.
Ông Minh tâm sự, sở dĩ đã tuổi cao sức yếu nhưng vẫn đi thi vì đối với ông sự học chẳng bao giờ chán nản. Trước đây, ông từng là học sinh trường Quốc học Huế và thi đậu trung cấp sư phạm tại Huế năm 1976. Sau đó, ông có 12 năm dạy học ở các huyện Nam Đông và Quảng Điền của tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ông Minh cho biết, sau thời gian theo nghiệp gieo chữ, do bị mắc bệnh đại tràng nặng, ông phải nghỉ việc đi làm thợ hồ rồi sau đó xin vào làm bảo vệ tại Đài Truyền thanh TP Đông Hà.
Chia sẻ với báo Dân trí, ông Minh tâm sự: “Tui đi thi lần ni là lần thứ sáu. Năm lần trước tui thi không đậu. Nhưng niềm đam mê vì chưa một lần được bước chân vào giảng đường đại học đã khiến tui không từ bỏ việc trui rèn học tập”. “Thi được hai môn Toán và Lý rồi, tui tưởng yên để sáng mai thi môn Hóa cuối cùng. Nhưng nào ngờ, cuối giờ chiều ngày 4/7, vợ và con gọi điện thoại liên tục la tui và làm dữ nói tui phải đi xe máy về nhà chứ không là có chuyện, không gặp tui nữa...”.
Nhưng không dừng ước mơ chinh phục đại học ở đó, ông Minh cho biết, năm tới nếu có cơ hội ông sẽ đi thi tiếp ở khối A1 với 3 môn Toán, Lý, Anh văn với điểm mạnh Toán, Lý của mình.
Nguồn:  sưu tầm internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét